Hà Giang 2014

2015-02-24 10:21

DU LỊCH HÀ GIANG 2014

NGÀY 18, 19, 20 THÁNG 4 NĂM 2014

( tức ngày 19, 20. 21 / 03 âm lịch)

*****************************

 

STT

QUÝ DANH

ĐỊA CHỈ

1.

Trần Bảo Thái

83 Hàng Cấp

2.

Trần Thanh Tuấn

83 Hàng Cấp

3.

Vũ Thị Thu 1

84 Hàng Cấp

4.

Vũ Thị Thu 2

84 Hàng Cấp

5.

Vũ Thị Thu 3

84 Hàng Cấp

6.

Hoàng Hải Hà

Mỹ Tân

7.

Trần Anh Dũng

24/ 22 khu Đông An

8.

Vũ Đức Điệp

159 Nguyễn Hiền

9.

Trần Xuân Hòa

06 An Phong

10.               

Vũ Huy Nam

32/ 88 Nguyễn Du

11.               

Cao Đình Khoa

11/ 17 Trần Tế Xương

12.               

Lương Thế Quang

Vỵ Xuyên

 

 

**************

Đôi nét về điểm du lịch Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh nằm ở địa đầu tổ quốc với rất nhiều cảnh đẹp như Quản Bạ cao nguyên Đồng Văn, Lũng Cú làm xao xuyến long người. Du lịch Hà Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cao nguyên đá hùng vĩ, những phiên chợ cao đầy màu sắc lung linh. Mỗi bước chân trên mảnh đất địa đầu này mang nhiều nguồn cảm hiện hữu trước mắt bạn. Sẽ rất thú vị nếu như bạn vào tận những hang cùng ngõ hẻm nằm sâu trong các bản làng để ngắm những thứ hoang sơ đến thuần khiết, những điều tuyệt vời đó bạn chỉ có thể thấy từ sự ưu ái và ban tặng đặc biệt cho mảnh đất nơi đây. Du lịch Hà Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước trong những năm gần đây. Hầu hết bất cứ ai đã từng đặt chân đến Hà Giang đều mong sớm có ngày trở lại, bởi sự cuốn hút mãnh liệt bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn dài bất tận, những cánh đồng hoa đầy sắc màu. Hoa ở Hà Giang thường nở quanh năm, mùa vàng hoa cải, màu tím của hoa tam giác mạch, trắng tinh khôi của hoa mận…Những con người nơi đây rất chân thật mến khách và tình cảm.

 

Lịch trình tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Ngày 01Nam Định – Quản Bạ – Yên Minh.

3h00:   Xe đón Quý khách tại( 83 Hàng Cấp – Nam Định

khởi hành đi Hà Giang- vùng đất có chè san, rượu mật ong và thắng cố, xứ sở của đào phai, hoa lê, truyền thống và náo nhiệt trong buổi chợ phiên… Trên đường, Quý khách có thể tranh thủ ngắm cảnh rừng núi Đông bắc vô cùng hùng vĩ và hoang sơ.Quý khách có thể xuống sẽ thư giãn và chụp hình lưu niệm.

Trưa:  Quý khách đến Hà Giang, dùng bữa trưa tại Hà Giang

Chiều: Quý khách lên đường đi Quản Bạ - Dừng chân chụp ảnh tại Cổng Trời Quản Bạ, tiếp tục hành trình du khách đến đây đều có dịp chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này, ngoài ra Quý khách còn có dịp nghe kể về truyền thuyết của ngọn núi này, vô vùng hấp dẫn và thú vị.Sau đó quý khách đến khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi tại Quản Bạ

Tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Sau bữa ăn, Quý khách tự do dạo chơi.

Ngày 02: Quản Bạ – Cao nguyên Đồng Văn – Lũng Cú cực Bắc Tổ Quốc.

Sáng:  Quý khách thức dậy ăn sáng và làm thủ tục trả phòng. Xe đi Cao nguyên Đá Đồng Văn - là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.Quý khách có thể dừng chân thăm quan ở Phố Cáo, Sủng Là vào làng văn hóa Lũng Cẩm nơi lấy bối cảnh những thước phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” – vào mùa đông, mùa xuân nở rộ những cánh đồng Tam Giác Mạch , Hoa Cải Vàng  hoặc Hoa Đào Tết, quá thích hợp cho những thước hình lãng mạn mà đậm nét văn hóa…Quý khách đến Lũng Cú – Nơi địa đầu Tổ Quốc, hay còn được miêu tả là: “Nơi cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”. Tiếp tục tham quan Cột Cờ Lũng Cú – Nơi địa đầu tổ quốc.  Quý khách có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mắt xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới. Đoàn lên xe đến Đồng Văn. Ăn trưa và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

Chiều: Xe và Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi thăm quan Mã Pì Lèng - Nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan của Việt Nam.

Tối:     Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng.Sau bữa tối, Quý khách tự do tản bộ và thăm khu phố cổ Đồng Văn – khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ cao cao…Kết thúc ngày thăm quan, Quý khách trở về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày đầy thú vị.

Ngày 03: Đồng Văn – Nam Định

06h00 :Quý khách dùng bữa sáng. Và làm thủ tục trả phòng.

07h00: Xe đưa Quý khách trở về Nam Định.Trên đường đi, Quý khách ghé thăm dinh thự vua Mèo Vương Chí Sình với nhiều kiến trúc độc đáo và những câu chuyện đặc sắc.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại Hà Giang.

Chiều:Đoàn lên xe tiếp tục hành trình về Nam Định22h00:Xe đưa đoàn về tới Nam Định. chia tay quý khách và kết thúc chương trình.

 

 

SUỐI NƯỚC KHOÁNG MỸ LÂM - TUYÊN QUANG

Suối nước khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn, Tuyên Quang) là một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng và chữa bệnh yên tĩnh, thoáng mát. Nguồn nước khoáng ở đây rất tốt cho việc điều trị các bệnh về cơ, xương, khớp... 
Từ Hà Nội đi theo quốc lộ số 2 lên Tuyên Quang, tới ngã ba Bình Thuận (cách thị xã Tuyên Quang gần 2 km) có đường rẽ trái là quốc lộ 13A. Đi tiếp 14 km nữa sẽ tới khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm. Khác hẳn với ấn tượng một khu vui chơi ồn ào, đây là một làng quê nhỏ vùng cao của người dân tộc Cao Lan, Tày, v.v. Với rừng núi yên bình, không khí trong lành, rất thích hợp với việc nghỉ ngơi và điều dưỡng sức khỏe, chữa bệnh. 
Suối khoáng Mỹ Lâm còn có tên gọi khác là "Suối khoáng Sun-phua" vì hàm lượng Sulfuahydro trong nước khá cao (5 mg/lít) và khoáng hoá đạt 1,15-0,25 mg/lít. Nguồn nước được phát hiện từ năm 1923 bởi các nhà địa chất học người Pháp. Nước suối khoáng Mỹ Lâm rất trong, nóng 68 oC có mùi H2S, được bơm trực tiếp từ mạch nước sâu hơn 150 m tới các bồn tắm cá nhân trong khu du lịch và khu điều dưỡng. Theo nghiên cứu, nguồn nước này có tác dụng chữa khỏi từ 80-90% các căn bệnh về: cơ, xương, khớp (viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, bệnh ngoài da (vẩy nến, xơ cứng bì, á sừng, tổ đỉa, mề đay, viêm da cơ địa, sẩn ngứa; đau sau Zona, ghẻ, nấm các loại…); các bệnh viêm, đau dây thần kinh (đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn...); phục hồi chức năng (phục hồi di chứng sau các tai nạn, sau tai biến mạch máu não, sau rối loạn tuần hoàn não, chống suy nhược cơ thể) và điều trị các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa (hen phế quản, viêm họng, đường ruột...). Tuy nhiên, một số căn bệnh được khuyến cáo không nên điều trị là các bệnh nhiễm trùng cấp tính, kịch phát, bệnh truyền nhiễm, suy tim, cao huyết áp... 
Nếu chỉ đến Suối khoáng Mỹ Lâm để tham quan và tắm một vài lần nên lưu ý: Trước khi vào phòng tắm, cần nghỉ ngơi 10 phút, sau khi vào phòng tắm, cần dội nước trong 5 phút đầu, sau đó mới ngâm trong bồn, thời gian không nên quá 25 phút. 
Nếu du khách hoặc người bệnh đến để điều trị lâu dài, nên đăng ký điều trị tại Viện điều dưỡng Suối khoáng. Tại đây, các bác sĩ sẽ hướng dẫn các biện pháp điều trị thích hợp với từng căn bệnh và từng trường hợp cụ thể. Ngoài việc điều trị theo đơn thuốc, người bệnh sẽ được hướng dẫn tắm, ngâm, xông, xoa bóp, đắp bùn khoáng và kết hợp các phương pháp thủy trị liệu và các dụng cụ phục hồi chức năng chuyên dụng. Thông thường, người bệnh điều trị trong vòng 3-4 tuần. Trong tuần đầu, người bệnh vào phòng ngâm bồn cần dội nước khoáng nóng 38 oC lên mình trong 10 phút, sau khi theo dõi không có phản ứng sẽ chuyển sang điều trị theo phương pháp của tuần thứ 2 với việc ngâm cả người trong nước 38 oC kết hợp xoa bóp (10 phút); tuần thứ 3, ngâm 15 phút trong nước 40 oC; từ tuần thứ 4 ngâm 20 phút trong nước 42 oC và nóng dần. Một số trường hợp sẽ được chỉ định đắp bùn nóng với hiệu quả điều trị cao hơn. 
Trong tuần điều trị đầu, người bệnh được phép uống mỗi ngày 250 ml nước khoáng. Các tuần sau tăng dần từ 500-750 ml trở lên. Những người mắc các bệnh về hô hấp có thể thở máy khí rung, xông mũi, v.v.. trong vòng 3-7 phút. Bệnh nhân cơ, xương, khớp và phục hồi chức năng có thể tập tại phòng tập vận động.

 

 

 

Hùng vĩ thác Bản Ba trên đất Tuyên Quang

Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, cách Tuyên Quang 70km. Từ Chiêm Hóa, con đường nhỏ rẽ vào thác dài 25 km nằm sâu trong rừng già, giữa thiên nhiên xanh và núi non trùng điệp.

Truyền thuyết kể lại rằng: Ngày xưa, có một đôi trai gái từ nơi xa đến đây sinh sống và lập ra làng Lạc Bạn (làng này thuộc tỉnh bạn Hà Giang). Ngày tháng trôi qua, làng Lạc Bạn ngày càng trở nên đông vui nhộn nhịp.

Làng Lạc Bạn có một phong tục được duy trì và tổ chức hàng năm là cuộc thi thả bè nứa ở dòng nước nhỏ đổ từ trên núi cao xuống chân núi để thể hiện sự dũng mãnh của các chàng trai miền sơn cước. Các gia đình trong làng đã cử người ra đứng dưới chân núi gõ mõ, sau 3 hồi gõ thì từng đôi thả bè nứa. Dòng nước chảy xiết và dốc đứng đó đã cuốn trôi bao người. Vì quá thương xót cho những người xấu số, người còn sống đã than khóc suốt đêm ngày, nước mắt của họ hòa vào dòng nước tạo thành dòng thác lớn như ngày nay.  Lệ thi vượt thác từ đó không còn nữa.

 

Thác Bản Ba nằm giữa cánh rừng nguyên sinh tươi tốt trên đất Tuyên Quang.

 

Thác Bản Ba có chiều dài khoảng 3 km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. Tầng thác thứ nhất có tên gọi là Tát Củm, tầng thứ hai gọi là Tát Cao và tầng thứ ba gọi là Tát Gió. Chuyển tiếp giữa các tầng thác là những tầng thác nhỏ có độ cao 5 - 7 m, có nhiều khe nước nhỏ và các vực nước trong xanh có tác dụng điều hòa và phân phối nước.

Hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ vài trăm năm tuổi, nhiều loại gỗ quý, những thân dây leo chằng chịt. Thảm thực vật phong phú, nhiều loài chim và loài bướm đủ màu sắc. Từ xa, thác Bản Ba đổ trắng xóa một góc núi rừng. Dưới chân thác, những cánh đồng quanh năm tươi tốt. Đồng bào người Tày, người Nựng cất nhà ven sườn núi, thấp thoáng ẩn hiện trong thung. Du khách đến thăm nơi đây được hưởng trọn vẹn cảnh quan nguyên sơ và thơ mộng.

 

Dòng thác ầm ào tung bọt trắng xóa suốt đêm ngày.

 

Thác Bản Ba hôm nay đã được công nhận là Di tích Quốc gia vào năm 2007 và là một trong những điểm đến của những người yêu thích thiên nhiên và khám phá mạo hiểm. Ngoài việc đi thăm ngọn thác hùng vĩ nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh, bạn còn có thể tham quan rừng già với nhiều loài thực vật quý. Sau một chuyến đi mỏi, nhớ ghé lại ăn bữa cơm với măng rừng, cơm nếp, thịt gà, mắm cá ruộng, những món đặc sản ngon tuyệt của đất Tuyên Quang.

 

Đường vào với thác.